Lượt xem: 233
Ban Đại diện hội người cao tuổi sơ kết giữa nhiệm kỳ 2016 - 2019
     Sáng ngày 2/8 Ban đại diện Hội người cao tuổi huyện Long Phú tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đến dự có ông Mai Văn Nhân – Trưởng Ban đại diện hội người cao tuổi tỉnh Sóc Trăng; ông Trang Thanh Sơn – Phó Trưởng Ban Dân vận huyện Long Phú. 
Trích ảnh: Ban Đại diện hội người cao tuổi sơ kết giữa nhiệm kỳ 2016 - 2019

     Từ đầu nhiệm kỳ đến nay Ban Đại diện hội người cao tuổi tổ chức tuyên truyền Nghị quyết của Đại hội, luật Người cao tuổi và các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước với nhiều nội dung, hình thức phong phú, đã tổ chức được 569 cuộc với hơn 25.800 người dự. Thường xuyên kết hợp với UBMTTQVN và các ban ngành đoàn thể vận động, tham gia các phong trào thi đua yêu nước, kết quả có hơn 400 cuộc với hơn 6300 người tham gia. Hiện nay toàn huyện có 2.298 người cao tuổi được hưởng chế độ bảo trợ xã hội hàng tháng, 5.465 người được cấp thẻ BHYT, khám sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho hơn 25 ngàn lượt cụ, lập hồ sơ theo dõi, quản lý sức khỏe cho 6.852 cụ. Hàng năm phối hợp tổ chức mừng thọ cho các cụ tròn tuổi theo đúng quy định. Các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức thường xuyên góp phần giúp các cụ sống vui sống khỏe; hoạt động phát huy vai trò người cao tuổi được thực hiện tốt, toàn huyện có 154 người cao tuổi làm chủ cơ sở kinh doanh; 20 hộ người cao tuổi được công nhận “làm kinh tế giỏi”, bên cạnh đó 100% hội viên người cao tuổi đăng ký xây dựng nông thôn mới, song song các hội viên người cao tuổi luôn nêu gương sáng, giao dục con cháu trong gia đình với phương châm “ông bà mẫu mực, con cháu hiếu thảo”, đến nay hơn 88% hộ NCT được công nhận gia đình văn hóa. Công tác phát triển hội viên được chú trọng, toàn huyện hiện có hơn 10 ngàn hội viên.

     Thời gian còn lại của nhiệm kỳ, Ban đại diện Hội NCT huyện tiếp tục bám sát sự chỉ đạo của Huyện ủy; Ban dân vận và Hội cấp trên, đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết của Hội, củng cố xây dựng tổ chức hội vững mạnh; bên cạnh đó thực tốt các hoạt động chăm sóc NCT, phát huy vai trò NCT trong cộng đồng và các phong trào, chương trình lớn của Hội./.

Tin, ảnh: Chiến Thắng 

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 59
  • Hôm nay: 441
  • Trong tuần: 5 111
  • Tất cả: 1893860
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.